Bài tập Kelgel giúp thắt chặt điểm G

Bí quyết se khít thu nhỏ “cô bé” khiến chồng mê mẩn, giúp sợi dây tình cảm vợ chồng được thắt chặt hơn

Vùng âm đạo của phụ nữ sau khi sinh rộng và kém đàn hồi. Sau sinh “cô bé” bị giãn nở nghiêm trọng khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin và làm giảm hưng phấn của các ông xã khi “yêu”. Hãy áp dụng ngay các bài tập Kegel sẽ giúp chị em thu gọn âm đạo, là bí quyết giúp chồng mê mẩn trở lại.

Các bài tập Kegel (tập luyện cơ vùng chậu) là giải pháp đem lại hiệu quả tuyệt vời có thể giúp chị em phụ nữ cải thiện được tình trạng âm đạo mất độ đàn hồi, trở nên lỏng lẻo, trùng, độ co dãn kém sau khi sinh.

Ưu điểm của những bài tập này là đơn giản, dễ tập và bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi mà không ai biết. Tuy nhiên bạn cần phải kiên trì tập luyện đều đặn.

Sau nhiều năm nghiên cứu về sức khỏe sinh sản phụ nữ, bác sĩ Kegel nhận thấy các cơ ở vùng chậu gắn với xương chậu và hoạt động như một cái võng, ôm lấy cơ quan sinh dục của người phụ nữ. Quá trình mang thai, tuổi tác hay trọng lượng cơ thể quá nặng sẽ làm cho vùng này suy yếu.

Bài tập giúp kích hoạt các cơ vùng chậu, khiến cơ quan sinh dục săn chắc hơn. Đa số phụ nữ cảm thấy hiệu quả sau 3 tuần luyện tập.

Đây là một bài tập hết sức đơn giản, có thể tập mọi lúc mọi nơi vì có nhưng bài tập không ai có thể biết là bạn đang tập. Có nhiều cách tập Kegel, dễ nhất là tập co cơ âm đạo rồi thả lỏng, khoảng 200 lần một ngày. (Khoảng 15 mỗi ngày, và có thể tập bất cứ lúc nào trong ngày. Nên tập thói quen, mỗi buổi trong ngày vào thời gian nhất định nào đó, như khi đang đứng nấu ăn, đang cho con bú chẳng hạn, đang đi chợ, đang chạy xe, … , để tập mỗi lần vài phút, sau vài tháng bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ đến)

Kiểu 1: Nín tiểu

Hãy co cơ âm đạo rồi thả lỏng như khi bạn đi tiểu, và cố gắng nín lại giữa dòng (nhưng không khép hai đùi vào nhau). Lặp đi lặp lại động tác này. Trong khi luyện tập, hãy nhớ là không dùng đến các cơ bụng, chân, lưng và mông (sau khi tập, bạn cảm thấy mỏi các cơ này thì chứng tỏ chưa tập đúng cách). Bạn có thể đặt tay lên bụng trong khi tập. Nếu thấy bụng hơi phập phồng là chưa đạt. Khi tập phải thở đều, chậm và sâu.


Kiểu 2: Thắt chặt âm đạo vào ngón tay

Luồn một ngón tay của bạn vào âm đạo và tìm cách kẹp lấy ngón tay của bạn. Bạn sẽ cảm thấy âm đạo co lại. Có những phụ nữ nhờ bác sĩ phụ khoa giúp việc này.

Kiểu 3: Co thắt âm đạo một chút, đếm đến 5

– Co thắt thêm chút nữa, đếm đến 5.
– Co thắt hết mức có thể, đếm đến 5.
– Thả lỏng ngược trở lại, từng nấc một, mỗi nấc đếm đến 5.

Kiểu 4: Co cơ âm đạo 3 giây, thả lỏng, lặp lại 10 lần

– Co thắt và thả lỏng càng nhanh càng tốt. Lặp lại 25 lần.
– Tưởng tượng bạn đang cố kéo một vật gì đó vào trong âm đạo của bạn. Giữ nó lại trong 3 giây. Thả lỏng. Lặp lại 10 lần.
– Tưởng tượng bạn đang cố đẩy cái gì đó ra khỏi âm đạo của bạn. Giữ 3 giây, thả lỏng. Lặp lại 10 -15 lần.

Tập luyện Kegel, các cơ bao quanh bàng quang của người phụ nữ sẽ có khả năng giữ nước tiểu tốt hơn. Các bài tập này giúp người phụ nữ sinh nở dễ dàng hơn; âm đạo “chật” lại gần đạt được như trước khi sinh.

Bình thường, phải mất vài năm, âm đạo mới săn chắc trở lại sau một lần chuyển dạ nhưng thời gian này sẽ được rút ngắn lại nếu bạn kiên trì với Kegel. Cần tập Kegel liên tục để giữ cho cơ âm đạo được khỏe mạnh lâu dài về sau.

.

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ VÀ GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC
VUI LÒNG LIÊN HỆ PHÒNG DƯỢC SĨ FAVIM: 091 551 8980
Hoặc GỬI THẮC MẮC CỦA BẠN

Ô có đánh dấu (*) là bắt buộc.
Xem thêm thông tin sản phẩm FAVIM
Hãy đặt hàng ngay Đặt Hàng Ngay ❭

Mời các bạn xem chuyên gia Thạc Sĩ, Bác Sĩ NGUYỄN THỊ HẰNG Bệnh viện Tuệ Tĩnh - Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam tư vấn về: "Điều trị viêm phụ khoa" trên Đài Truyền Hình Hà Nội.

Bài viết liên quan

Ô có đánh dấu (*) là bắt buộc.
Bạn hãy để lại SĐT để được tư vấn liệu trình sử dụng hiệu quả!!! Click Ngay